Sóc nhífrom TPBank Savy
Bạn có cần trợ giúp gì từ Savy không?
Trả lời Sóc nhí...

Chào bạn

Chào mừng bạn đến với Website của TPBank Savy. Bạn cần trợ giúp? Hãy bắt đầu trò chuyện ngay với Trợ lý ảo của chúng tôi.
Vui lòng cung cấp thông tin để bắt đầu
Email
Số điện thoại
Tên của bạn
Tìm nhanh câu trả lời
Biểu tượng search
Sóc nhí
Trợ lý ảo
Rất vui lòng được giải đáp tất cả những thắc mắc của bạn
Thường trả lời sau 15 phút
Trợ giúp

Bản đồ chi nhánh/PGD/VTM

Câu hỏi thường gặp

Các lỗi thường gặp
Nạp tiền báo thành công nhưng chưa thấy tiền về tài khoản thì làm thế nào?

Khách hàng sẽ nạp tiền vào Savy thông qua Napas.

Khi khách hàng nạp tiền qua Napas, hiện thành công trong Napas, khách hàng có chờ màn hình reloading về app Savy không hay thoát luôn.

    • Nếu có chờ, màn hình sẽ hiển thị trong app là "Chúc mừng bạn đã thực hiện thành công gửi tiết kiệm vào Savy". Trong trường hợp khách hàng gửi tiền không thành công, màn hình sẽ hiển thị mặt mếu báo khách hàng không thành công trong việc gửi tiền tiết kiệm vào Savy.
    • Nếu khách hàng thoát luôn, tiền sẽ vẫn trên hệ thống nhưng chưa kịp vào tài khoản, khách hàng vui lòng báo lại với dịch vụ chăm sóc khách hàng để thực hiện kiểm tra. Tuy nhiên, từ các lần tiếp theo, khách hàng khi thực hiện gửi tiền thành công trên Napas phải đợi reloading về app và hiện báo thành công/hoặc thất bại trong app mới được thoát ứng dụng.

Hiện tại, chưa thể gửi tiền được cho Savy từ Ngân hàng BIDV và Đông Á.

Nếu vẫn có lỗi xảy ra, khách hàng vui lòng liên hệ với dịch vụ chăm sóc khách hàng của TPBank theo số 1900.585.885 hoặc gửi email về Savysupport@tpb.com.vn để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

 

Không nhận được OTP thì làm thế nào?

Bạn vui lòng thực hiện gửi lại. Nếu hết 3 lần vẫn không có OTP gửi về, vui lòng liên hệ Hotline 1900.58.58.85 để được hỗ trợ

Scan thẻ ATM báo lỗi thì phải làm thế nào?

Để scan thẻ ATM thành công, tên trên thẻ ATM của bạn phải trùng với tên bạn đã nhập khi đăng ký với Savy.

Nạp tiền vào Savy nhưng không hiển thị trên ứng dụng phải làm thế nào?

Khách hàng vui lòng liên hệ Hotline 1900585885 để được hỗ trợ tra soát và hoàn tiền giao dịch. Sau khi tra soát thành công, bạn sẽ được hoàn tiền về ngân hàng của bạn sau 2 đến 3 ngày làm việc.

Bật ứng dụng lên bị lag thì phải làm thế nào?

Bạn vui lòng thử tắt ứng dụng, hoặc xóa ứng dụng đi cài lại. Bạn cũng nên kiểm tra xem mình đang sử dụng phiên bản mới nhất của Savy chưa nhé!

Hướng dẫn sử dụng Savy
Savy sử dụng thế nào?

Cách tiết kiệm bằng Savy:

  • Bước 1: Tải app Savy từ App Store (hệ điều hành iOS) hoặc Google Play (hệ điều hành Android)
  • Bước 2: Tạo tài khoản đăng nhập Savy.
  • Bước 3: Tạo mục tiêu tiết kiệm cá nhân.
  • Bước 4: Xác thực tài khoản ngân hàng bằng cách nhập số thẻ ATM hiện có của bạn tại ngân hàng khác. Lưu ý: Thẻ ATM phải là chính chủ và có tên trùng với tên trên chứng minh nhân dân.
  • Bước 5: Gửi tiết kiệm. Savy sẽ đồng hành và nhắc nhở bạn thực hiện tiết kiệm đúng với lộ trình bạn đã đề ra để hoàn thành mục tiêu tiết kiệm.
  • Bước 6: Thực hiện hoàn thành thông tin cá nhân tại quầy giao dịch TPBank chi nhánh gần nhất hoặc tại quầy LiveBank. Vui lòng vào link: https://tpb.vn/contact-us/find-a-branch để tìm chi nhánh phù hợp.
  • Bước 7: Khi gói tiết kiệm đã hoàn thành mục tiêu và kết thúc thời gian gói tiết kiệm, KH thực hiện tất toán. Tiền sẽ về tài khoản TPBank của khách hàng mà TPBank đã tạo cho khách hàng sau khi khách hàng thực hiện bước bổ sung thông tin tại quầy. Khách hàng cũng có thể đợi qua ngày hết hạn của gói tiết kiệm, tiền sẽ được tự động tất toán về tài khoản.

Cách kiểm tra số TK TPBank: Savy => Cài đặt => Thông tin tài khoản

Làm thế nào để gửi tiền tiết kiệm?

Để gửi tiền tiết kiệm qua Savy, bạn có 2 cách:

- Cách 1: Gửi tiền với nguồn tiền là tài khoản TPBank.

  • KH chọngửi tiền từ tài khoản TPBank
  • Nhập số tiền muốn gửi
  • Nhập OTP được gửi về số điện thoại.
  • Hoàn thành Gửi tiền

- Cách 2: Nạp tiền với nguồn tiền thẻ ATM ngân hàng ngoài.

  • KH chọn gửi tiền từ thẻ ATM ngân hàng ngoài TPBank.
  • Nhập số tiền muốn gửi.
  • Nhập thông tin thẻ ATM từ ngân hàng bạn đang sử dụng để gửi tiền.
  • Nhập số OTP gửi về điện thoại và đợi đến khi màn hình báo giao dịch thành công.

Lưu ý: Không thoát ứng dụng trong khi giao dịch đang được thực hiện.

Làm thế nào để tất toán?

Tất toán trước hạn:

Bạn có thể tất toán trước hạn bất cứ khi nào mà bạn cần bằng cách vào gói tiết kiệm trong Savy và chọn tất toán. Tuy nhiên, bạn sẽ chỉ nhận được lãi không kì hạn cho gói tiết kiệm tất toán trước hạn, vì vậy hãy suy nghĩ kĩ trước khi thực hiện.

Tất toán đúng hạn:

Khi gói tiết kiệm của bạn đủ kỳ hạn, gói tiết kiệm sẽ được tự động tất toán cả gốc và lãi về tài khoản của bạn tại TPBank. Tài khoản này được tạo miễn phí ngay khi bạn đăng ký sử dụng và nạp tiền tiết kiệm vào Savy.

Tôi đã có tài khoản TPBank thì đăng ký Savy như thế nào?

Nếu bạn đã là khách hàng của TPBank, vui lòng nhập số CMND bạn đã sử dụng để đăng ký tài khoản tại TPBank khi đăng ký Savy.

Tất toán trước hạn có nhận được lãi không

Thông thường, khi bạn hoàn thành mục tiêu và tất toán gói tiết kiệm đúng hạn, toàn bộ gốc và lãi của tài khoản tiết kiệm (gói tiết kiệm) của bạn sẽ được chuyển vào tài khoản thanh toán có sẵn của bạn tại TPBank được thiết lập khi đăng ký Savy hoặc tài khoản thanh toán tại TPBank mà Savy tự động mở khi bạn đăng ký. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện tất toán bất cứ lúc nào tại mỗi gói tiết kiệm.

Cần lưu ý nếu tất toán trước hạn, lãi suất bạn được hưởng sẽ quay trở về lãi suất không kì hạn, với lãi suất 0,6%/năm.

Savy có đặt được lịch tự động nạp tiền vào gói tiết kiệm không?

Hiện tại Savy chưa có tính năng đặt lịch tự động nạp tiền vào gói tiết kiệm. Savy sẽ sớm triển khai tính năng này trong thời gian tới.

Savy có sóc Savy nhắc nhở bạn tiết kiệm đúng hạn thông qua chế độ Push Notification. Bạn có thể tự lên lịch nhắc nhở gói tiết kiệm của mình (theo ngày/tháng/năm) và yên tâm, sóc Savy sẽ luôn đồng hành và nhắc bạn đúng hẹn!

Savy có tự động cộng dồn tiết kiệm được không?

Không. Tiền gửi tiết kiệm được cố định theo gói mục tiêu bạn đã chọn trước đó. Bạn cần phải tất toán xong tiền gửi/hoàn thành mục tiêu tiết kiệm trước rồi mới tiếp tục gửi các gói tiết kiệm khác được.

Nạp tiền vào Savy từ ngân hàng ngoài, nhập số thẻ hay số TK?

Trong bước xác thực tài khoản để gửi tiền tiết kiệm vào Savy, bạn vui lòng nhập số thẻ. Thẻ ATM gồm 16 – 20 số, bắt đầu bằng 9704...

Khi nạp tiền từ ngân hàng ngoài, vui lòng nhập số thẻ trên tài khoản cùng thông tin trên tài khoản.

Những trường hợp nào sẽ bị khóa tài khoản? Khi bị khóa phải làm thế nào?

Khách hàng sẽ bị khóa tài khoản khi nhập sai mật khẩu 3 lần.

Khi bị khóa tài khoản, khách hàng vui lòng liên hệ Savy theo 1 trong 3 cách sau đồng thời cung cấp số điện thoại bạn sử dụng Savy để được hỗ trợ:

  • Cách 1: Gọi điện thoại lên tổng đài của TPBank theo số: 1900.585.885.
  • Cách 2: Nhắn tin vào trang Facebook TPBank Savy.
  • Cách 3: Gửi email dến hòm thư: savysupport@tpb.com.vn 

Sau khi báo với tổng đài, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn từ TPBank báo mật khẩu mới.

Khách hàng vui lòng dùng mật khẩu mới này đăng nhập vào Savy và thực hiện đổi mật khẩu trong phần cài đặt của App Savy.

Tôi ở địa bàn không có TPBank thì tôi có được hỗ trợ tất toán từ xa không?

Savy có chính sách hỗ trợ thực hiện tất toán từ xa cho khách hàng ở địa bàn không có chi nhánh TPBank. Để được hỗ trợ, vui lòng liên hệ với Call Center và cung cấp các thông tin sau:

- Thông tin gói tiết kiệm muốn tất toán:

  • Số tiền gửi tiết kiệm
  • Số tiền đã tất toán (Xem trong lịch sử giao dịch của ứng dụng Savy)
  • Ngày mở gói tiết kiệm
  • Ngày tất toán

- Thông tin tài khoản của khách hàng muốn nhận tiền: 

  • Số tài khoản
  • Tên chủ tài khoản
  • Chi nhánh
Có cần tài khoản TPBank mới được sử dụng Savy?

Bạn không cần có tài khoản tại TPBank để sử dụng Savy, tuy nhiên, bạn cần đủ 18 tuổi và có thẻ ATM ngân hàng khác bất kỳ để thực hiện xác thực tài khoản và sử dụng Savy. Nếu bạn chưa có tài khoản tại bất kỳ ngân hàng nào, bạn có thể ra TPBank Livebank để đăng ký phát hành thẻ ATM miễn phí nhé!

Lãi suất tiết kiệm ở Savy là bao nhiêu?

Lãi suất tiết kiệm phụ thuộc vào hình thức tiết kiệm bạn lựa chọn và kỳ hạn gửi tiền của bạn:

  • Với gửi góp Savy, lãi suất theo năm là 5.0 - 5.5%
  • Với Super Savy lãi suất tương ứng là 5.5 - 8%
Khi nào thì nhận được lãi?

Bạn sẽ chỉ nhận được lãi suất khi gói tiết kiệm được tất toán đúng hạn thôi nhớ nhé!

Mục tiêu tiết kiệm tối thiểu là bao nhiêu?

Bạn có thể tạo mục tiêu tiết kiệm tùy chọn trên Savy, với giá trị thấp nhấp là 100.000 VNĐ cho lần nạp đầu tiên và từ 30,000 VNĐ cho các lần nạp tiết theo, với thời hạn tối thiểu chỉ từ 01 tháng.

Cách tính lãi của Super Savy?

Số tiền lãi = (Số dư STK tại thời điểm đáo hạn x LS (%/năm)x số ngày gửi thực tế) / 365

Tôi có thể nạp tiền từ các ngân hàng nào?

Khách hàng có thể nạp tiền từ gần 30 ngân hàng khác nhau theo danh sách kèm theo. Tuy nhiên, hiện tại, Savy chưa hỗ trợ cho KH Đông Á và BIDV.

Cách nạp tiền vào tài khoản Savy như thế nào ?

1. Chọn gói tiết kiệm muốn nạp tiền.  
2.Chọn nguồn tiền: Từ TPBank hoặc từ thẻ ATM của ngân hàng khác. 
3. Nhập số tiền muốn gửi. 
4.1. Đối với nguồn tiền từ TPBank: Nhập OTP. 
4.2. Đối với nguồn tiền từ ngân hàng khác: Nhập thông tin số thẻ ATM tại ngân hàng khác. 
5. Nạp tiền thành công

Những loại thẻ nào được chấp nhận sử dụng nạp tiền vào Savy?

Savy chỉ chấp nhận nạp tiền từ thẻ ATM của ngân hàng khác, ngoại trừ ngân hàng BIDV và Đông Á, hoặc từ tài khoản của KH tại TPBank. Vui lòng xem danh sách các ngân hàng tại đây!. 

Savy có chấp nhận thẻ thanh toán quốc tế không?

Savy hiện tại chưa hỗ trợ nạp tiền từ thẻ quốc tế VISA/MASTERCARD.

Tôi có được tất toán trước hạn không?

Có được tất toán trước hạn. Tuy nhiên, bạn sẽ chỉ nhận lãi không ký hạn 0,6%/năm cho gói tiết kiệm của bạn. 

Làm thế nào để nhận lại tiền gốc và lãi?

Khi gửi tiết kiệm tại Savy, bạn sẽ được mở một TKTT miễn phí tại TPBank. 
Khi thực hiện tất toán, tiền gốc và lãi sẽ được chuyển về tài khoản thanh toán này. Bạn cần phải ra chi nhánh TPBank/LiveBank duy nhất 1 lần để thực hiện hoàn thiện thông tin tài khoản, sau đó có thể rút tiền mặt hoặc chuyển khoản từ tài khoản này. 

Nếu tôi quên không tất toán sổ tiết kiệm thì TPBank Savy sẽ xử lý khoản tiết kiệm của tôi như thế nào?

Khi hết thời hạn tiết kiệm, gói tiết kiệm của KH sẽ được tự động tất toán về tài khoản của KH tại TPBank. Nếu KH chưa có tài khoản tại TPBank, Bạn vui lòng ra TPbank Livebank hoặc chi nhánh TPBank để hoàn thiện xác thực tài khoản.

Tại sao tôi lại bị khóa tài khoản? Làm thế nào để mở lại tài khoản bị khóa?

Tài khoản của bạn sẽ bị khóa nếu bạn nhập mật khẩu sai nhiều hơn 3 lần.

Để mở lại tài khoản, bạn vui lòng liên hệ Hotline 1900.58.58.85

Người nước ngoài có thể sử dụng Savy không?

Nếu khách hàng đủ điều kiện mở thẻ ATM ở Việt Nam, khách hàng có thể sử dụng Savy.

Giới thiệu ứng dụng
Savy là gì?

TPBank Savy là ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam cho phép người dùng gửi tiết kiệm khoản nhỏ cho các mục tiêu khác nhau trong cuộc sống của mình.

Với TPBank Savy, bạn có thể gửi tiền từ thẻ ATM của gần 30 ngân hàng tại Việt Nam hoàn toàn miễn phí, chỉ với vài thao tác đơn giản hoàn toàn trên điện thoại của bạn.

Savy có giới hạn độ tuổi không?

Savy có giới hạn tuổi người dùng từ 18 tuổi trở lên. Bạn cần có CMND/Căn cước và thẻ ATM từ ngân hàng bất kì để có thể sử dụng Savy

Sử dụng Savy có mất phí gì không?

Savy hoàn toàn miễn phí cho người sử dụng.

Tất toán sổ tiết kiệm là gì?

Tất toán chính là hình thức ngân hàng cho phép bạn có thể rút tiền từ sổ tiết kiệm. Thông thường nếu bạn gửi tiết kiệm không kỳ hạn thì bạn có thể tất toán bất kỳ thời điểm nào mà bạn có nhu cầu. Còn nếu như trường hợp bạn gửi tiết kiệm có kỳ hạn thì thời gian tất toán thường rơi vào ngày đáo hạn sổ tiết kiệm. Lúc ấy, bạn được tất toán cả tiền gốc lẫn lãi. Nếu thời gian đáo hạn của bạn chưa đến nhưng bạn vẫn muốn tất toán sổ tiết kiệm trước vì những nhu cầu cấp bách của mình, thì vẫn được nhưng bạn sẽ chỉ được hưởng mức lãi suất 0.6%/năm khi tiết kiệm với TPBank Savy.

Savy khác gì với tiết kiệm điện tử thông thường?

Đối với tiết kiệm điện tử thông thường, bạn cần có tài khoản tại TPBank và phải gửi tiết kiệm với số tiền tối thiểu từ 1 triệu đồng.
Đối với TPBank Savy, bạn có thể gửi tiền từ thẻ ATM của gần 30 ngân hàng khác nhau, và số tiền tiết kiệm tối thiểu là 100,000 VNĐ, được miễn phí chuyển tiền và được hưởng lãi theo bảng lãi suất hiện hành nhé!

Gửi góp Savy và Super Savy khác gì nhau?

- Savy là tiết kiệm gửi góp. Bạn có thể nộp tiền vào nhiều lần trong thời hạn gói tiết kiệm với số tiền tối thiểu là 100,000 VNĐ cho lần nạp đầu và từ 30,000 VNĐ cho các lần nạp tiền tiếp theo.Phí nạp tiền là miễn phí. 
- Super Savy là tiết kiệm kỳ hạn với lãi suất cao. Bạn chỉ được gửi tiền duy nhất 1 lần với số tiền tối thiểu là 8,000,000 VNĐ. Phí nạp tiền từ các ngân hàng khác thông qua thẻ ATM của ngân hàng khác là miễn phí

Gửi góp Savy là gì?

Gửi góp Savy là hình thức gửi tiết kiệm khoản nhỏ bắt đầu chỉ với 100.000đ. Sau đó, bạn có thể gửi theo ngày/tuần/tháng, và tăng tốc tùy theo tình hình tài chính của mình mà vẫn được hưởng lãi suất hấp dẫn từ 3.99-5.5%/năm. 

Trải nghiệm Gửi góp Savy tại đây!

Super Savy là gì?

Super Savy - Gửi dài Lãi khủng - là hình thức gửi tiết kiệm với lãi suất cố định lên đến 8%, nhận lãi vào cuối kỳ hạn. 

Lãi suất tương ứng như sau: 

Kỳ hạn

Lãi suất (%/năm)

3 tháng

5.5

6 tháng

7.15

9 tháng

7.4

12 tháng

7.75

18 tháng

8

24 tháng

8

Cách dịch vụ khác
Có in hình lên thẻ được không?

Hiện nay TPBank chưa hỗ trợ được tính năng này và sẽ nhanh chóng cập nhật trong thời gian sớm nhất.

Có phát hành thẻ trên Savy được không?

Hiện nay TPBank chưa hỗ trợ được tính năng này và sẽ nhanh chóng cập nhật trong thời gian sớm nhất.

Tôi muốn sửa thông tin thì làm thế nào?

Hiện tại, các thông tin cá nhân như số điện thoại, CMND, khách hàng không tự thay đổi được. Khách hàng bắt buộc phải mang CMND ra chi nhánh TPBank để thực hiện thay đổi các thông tin này

Đối với các thông tin như: Địa chỉ, Email, khách hàng có thể thay đổi thông qua Internet Banking (Ebank).

Có thực hiện xác thực tài khoản Savy ở TPBank LiveBank hay không?

. Hiện nay, bạn hoàn toàn có thể mở thẻ và hoàn thành thông tin cá nhân để tất toán tiền tại LiveBank của TPBank. Bạn vui lòng xem danh sách các điểm giao dịch LiveBank tại link: https://tpb.vn/contact-us/find-a-livebank để có thể tìm được điểm giao dịch thuận tiện nhất.

Vui lòng mang theo CMND/Căn cước công dân khi thực hiện hoàn tất thông tin tại Livebank. Cám ơn bạn đã quan tâm và sử dụng Savy.

Tôi cần tư vấn về Savy thì liên hệ với ai?

Để được tư vấn về ứng dụng TPBank Savy, bạn vui lòng liên hệ theo 3 cách:

  • Cách 1: Gọi điện thoại lên tổng đài của TPBank theo số: 1900.585.885.
  • Cách 2: Nhắn tin vào trang Facebook TPBank Savy.
  • Cách 3: Gửi email dến hòm thư: savysupport@tpb.com.vn
Tôi quên mật khẩu thì làm thế nào?

Vui lòng liên hệ với dịch vụ chăm sóc khách hàng của TPBank theo số 1900.585.885 hoặc gửi email về Savysupport@tpb.com.vn để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Tôi chưa có thẻ ATM thì phải làm thế nào?

Bạn có thể ra Tpbank Livebank để đăng ký thẻ ATM lấy ngay. Hoặc bạn có thể đăng ký phát hành thẻ ATM TPBank tại chi nhánh. 

Tôi ở địa bàn không có chi nhánh TPBank để thực hiện KYC fulfillment thì phải làm thế nào để tất toán?

Nếu bạn ở địa bàn không có nhi nhánh của TPBank, vui lòng liên hệ Hotline 1900585885 và cung cấp các thông tin cần thiết đế Savy hỗ trợ bạn tất toán từ xa. 

Tôi muốn mở tài khoản TPBank thì làm thế nào?

Bạn vui lòng ra quầy giao dịch tự động Livebank/Chi nhánh TPBank để đăng ký mở tài khoản nhé. 

Tôi có thể mở nhiều tài khoản TPBank Savy được không?

Mỗi khách hàng chỉ được mở 1 tài khoản Savy ứng với số CMND của khách hàng. 

Phí dịch vụ của TPBank như thế nào?

Hiện tại, bạn có thể sử dụng Savy hoàn toàn miễn phí.

Thay đổi số điện thoại đăng kí như thế nào?

Đối với trường CMND, Số điện thoại, Tên, bạn phải ra chi nhánh TPBank để thực hiện thay đổi. 

Làm thế nào để thay đổi mật khẩu?

Bạn có thể thay đổi mật khẩu bằng cách vào ứng dụng Savy, vào Cài đặt, Đổi mật khẩu.

Làm thể nào để thay đổi thông tin người dùng bị nhập sai?

Đối với trường hợp CMND, Số điện thoại, Tên, KH phải ra chi nhánh TPBank để thực hiện thay đổi. 

Làm thế nào để thay đổi email?

Bạn có thể ra TPBank Livebank để thay đổi email.

Làm thế nào để thay đổi CMND??

Đối với trường CMND, Số điện thoại, Tên, KH phải ra chi nhánh TPBank để thực hiện thay đổi. 

Tiết kiệm giản đơn và hiệu quả

Bắt đầu ngay hành trình của bạn chỉ với vài thao tác.